Khóa học trang bị kiến thức và kỹ năng để thực hiện các nghiên cứu thị trường, từ đó cung cấp thông tin cho các nhà ra quyết định. Khóa học này miễn phí cho tất cả mọi người. Đặc biệt, sau khi học xong, người học có thể làm bài kiểm tra để lấy giấy chứng chỉ.
Curriculum
- 8 Sections
- 9 Lessons
- Lifetime
Expand all sectionsCollapse all sections
- Chương 01: Tổng quan về nghiên cứu thị trườngPhần này giới thiệu về nghiên cứu thị trường, vai trò và ứng dụng của nghiên cứu thị trường, cũng như các xu hướng đang nổi lên trong nghiên cứu thị trường.1
- Chương 02: Quy trình nghiên cứu thị trườngPhần này trình bày sự khác biệt giữa vấn đề quản lý với vấn đề nghiên cứu, quy trình nghiên cứu và kế hoạch nghiên cứu (proposal).2
- Chương 03: Dữ liệu cho nghiên cứuPhần này giải thích các vấn đề liên quan tới dữ liệu cho nghiên cứu, dữ liệu thứ cấp (secondaray data), dữ liệu sơ cấp (primary data) và các phương pháp quan sát (observation methods).1
- Chương 04: Chọn mẫu (Sampling)Chương này giải thích các vấn đề liên quan tới chọn mẫu, các kỹ thuật lấy mẫu, xác định kích thước lấy mẫu tối ưu và các vấn đề liên quan tới sai số lấy mẫu.1
- Chương 05: Kỹ thuật đo và thu thập dữ liệuChương này trình bày các vấn đề liên quan tới đo lường, quá trình thiết kế cách thức đo lường, các loại thang đo và các sai số trong đo lường.1
- Chương 06: Thiết kế bảng câu hỏi (Questionnaire)Chương này trình bày các vấn đề liên quan tới việc thiết kế bảng câu hỏi.1
- Chương 07: Phân tích dữ liệuChương này giải thích và hướng dẫn thực hiện các phương pháp phân tích dữ liệu bằng nhiều công cụ khác nhau, Google Form, Microsoft Form và SPSS.2
- Phần 08 - Quiz và Chứng chỉ (Certificate)Đây là bài Quiz cuối khóa. Bạn sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học nếu đạt từ 80% số điểm trở lên.1