Khóa học Hoạch định chiến lược marketing (Marketing Strategy Planning) sẽ tiếp cận vấn đề theo kiểu vừa học vừa hành. Giảng viên sẽ truyền đạt các kiến thức và hướng dẫn cách làm. Sau đó, người học (cùng với giảng viên) sẽ bắt tay thực hiện việc lên kế hoạch cho chính doanh nghiệp của mình. Cách tiếp cận này đảm bảo người học không những hiểu sâu sắc vấn đề mà còn nâng cao khả năng vận dụng những kiến thức đó thông qua tình huống cụ thể của doanh nghiệp mình.
Khóa học phù hợp với những nhà quản lý.
Curriculum
- 4 Sections
- 15 Lessons
- 104 Weeks
- Module 01: Tổng quan về hoạch định chiến lượcPhần này giải thích tầm quan trọng của chiến lược, các cấp độ chiến lược và quá trình hoạch định chiến lược.1
- Module 02: Phân tích hiện trạng (Situation Analysis)Phần này trình bày về phân tích thị trường, sản phẩm, đối thủ, các yếu tố vĩ mô (PESTEL) và sau cùng là phân tích SWOT.6
- 2.1[MSP] Part02 – Phân tích thị trường (Market Analysis)25 Minutes
- 2.2[MSP] Part03 – Phân tích thị trường (tiếp theo)20 Minutes
- 2.3[MSP] Part04 – Phân tích sản phẩm (Product Analysis)25 Minutes
- 2.4[MSP] Part05 – Phân tích cạnh tranh (Competition Analysis)20 Minutes
- 2.5[MSP] Part06 – Phân tích các yếu tố vĩ mô (PESTEL)10 Minutes
- 2.6[MSP] Part07 – Phân tích SWOT15 Minutes
- Module 03: Chiến lược (Strategy)Phần này trình bày các vấn đề liên quan tới chiến lược, ví dụ lựa chọn phân khúc khách hàng, định vị và các chiến lược trong tổ hợp marketing-mix.7
- 3.1[MSP] Part08 – Thiết lập các mục tiêu (Objectives)10 Minutes
- 3.2[MSP] Part09 – Lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu (target customers)10 Minutes
- 3.3[MSP] Part10 – Định vị (Positioning)15 Minutes
- 3.4[MSP] Part11 – Chiến lược sản phẩm (Product Strategy)40 Minutes
- 3.5[MSP] Part12 – Chiến lược định giá (Pricing Strategy)25 Minutes
- 3.6[MSP] Part13 – Chiến lược truyền thông (Marketing Communication Strategy)45 Minutes
- 3.7[MSP] Part14 – Chiến lược kênh (Marketing Channel Strategy)30 Minutes
- Module 04: Hoạch định ngân sáchPhần này giải thích các vấn đề liên quan tới hoạch định và phân bổ ngân sách, cũng như vấn đề liên quan tới đo lường và kiểm soát.1